10 Cách xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan tại miền tây 2022

Người dân các tỉnh miền Tây vẫn đang loay hoay tìm cách xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan. Bởi trong năm nay, người dân nơi này phải đối mặt với sự xâm nhập mặn ở sông, hồ, ao, kênh rạch,… và thậm chí là ở giếng khoan tại chính hộ gia đình của mình. Vậy đâu là phương pháp “cứu cánh” cho người dân lúc này?

 

cách xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan

 

Đi tìm nguyên nhân vì sao nước giếng khoan bị nhiễm mặn

 

Diện tích đất nhiệm mặn tại nước ta là hơn 1 triệu ha, và diện tích này mỗi năm một tăng do sự biến đổi khí hậu và hiếu hụt nguồn nước ngọt từ đầu nguồn. Khu vực nhiễm mặn chủ yếu là các tỉnh miền Tây thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các vùng duyên hải miền trung. Khi nước nhiễm mặn thì việc nước ngầm nhiễm mặn theo là điều tất nhiên.

Do tình trạng thiếu hụt nước ngầm, các giếng khoan ở khu vực gần biển dễ bị nhiễm mặn do nước biển xâm nhập sâu vào đất liền. Dẫn đến tình trạng vừa không có nước cấp thủy lợi mà nước ngầm bị nhiễm mặn thì không thể sử dụng.

 

Sử dụng nước giếng khoan nhiễm mặn ẩn chứa nhiều tác hại

 

Sử dụng nước giếng khoan nhiễm mặn mang lại tác hại nhiều hơn ta tưởng. Không chỉ các thiết bị, đồ gia dụng trong nhà bị rỉ sét, ăn mòn. Mà thậm chí, trong các ngành công nghiệp sử dụng nồi hơi, việc dùng nước nhiễm mặn rất có thể sẽ gây nổ, phá hủy lò hơi. Không những thế, nước giếng khoan bị nhiễm mặn khi sử dụng để trồng trọt còn khiến đất đai cằn cỗi, hoa màu, cây trái không hấp thụ được chất dinh dưỡng cần thiết, không thể phát triển. Và một tác hại to lớn nhất, là sức khỏe con người sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng nếu dung nạp lượng nước nhiễm mặn vào cơ thể.

 

10 Cách xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan nhà bạn

 

Xử lý nước nhiễm mặn là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi như đã nói, sử dụng nguồn nước nhiễm mặn đi kèm với vô vàn tác hại khó lường trước được. Nhưng cản trở lớn nhất là rất nhiều người dân miền Tây không biết cách xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn. Dưới đây là 10 phương pháp xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan đang được áp dụng phổ biến:

 

Phương pháp xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn bằng chưng cất nhiệt

 

Giai đoạn này thực hiện phương pháp hết sức đơn giản, chỉ cần bạn đun sôi nguồn nước nghiễm mặn và để cho nó bốc hơi, ngưng tụ tạo thành nước tinh khiết. Với phương pháp này bạn có thể an tâm rằng nguồn nước sau khi lọc xong sẽ tinh khiết và sạch sẽ, loại bỏ được hoàn toàn tình trạng nhiễm mặn. Dù mức độ nhiễm mặn cao hay thấp thì phương pháp này đều có thể giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. Tuy nhiên lại khá tốn kém về mặt nguyên liệu đốt và thời gian lâu.

 

Phương pháp xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn bằng trao đổi ion

 

Xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn bằng phương pháp trao đổi ion là phương pháp lọc nước qua bể hoặc thùng chứa nước có chứa hạt nhựa ion hoạt tính. Hàm lượng muối dư thừa được hòa tan trong nước biến thành các axit tương ứng là kết quả của quá trình trao đổi các cation trong muối với các ion H+ của hạt cationit. Tuy nhiên phương pháp này khá khó để vận hành, chi phí cũng cao nhưng bù lại có thể hoàn nguyên theo đúng quy trình và dễ dàng sục rửa, đảm bảo tiêu chuẩn nguồn nước.

 

Phương pháp thẩm thấu ngược RO

 

Thực chất của phương pháp xử lý nước bị nhiễm mặn này là dùng máy xử lý nước mặn, lọc nước nhiễm mặn bằng màng lọc Ro thẩm thấu đặc biệt bằng Axetyl Xenlulo. Để lọc nước nhiễm mặn trong giếng khoan thành nước ngọt, máy lọc sẽ phải sử dụng máy tăng áp nhằm tăng áp lực đẩy nước đi qua các màng lọc. Khi đó, các ion từ muối hòa tan và các cặn bẩn sẽ bị giữ lại tại màng lọc còn nước sạch sẽ được chảy vào bể hoặc bình chứa.

 

Nhanh chóng và tiện lợi hơn khi sử dụng máy lọc nước RO gia đình WEPAR

 

Áp dụng các phương pháp đòi hỏi nhiều kỹ thuật – điều mà không phải ai cũng có thể tự thực hiện. Hiểu được điều này, WEPAR cung cấp đa dạng bộ lọc nước RO cho gia đình phù hợp với mọi mức công suất, ngân sách và nhu cầu của khách hàng. Không ít người dùng đã có những trải nghiệm tốt và phản hồi với WEPAR. Đây chính là động lực lớn nhất để các WEPAR-er chăm chỉ làm việc hơn với mục tiêu cung cấp sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi cho tất cả khách hàng.

cách xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan

Đơn cử: Máy lọc nước RO không bình áp WR-NK3000

  • Thông số kỹ thuật
  • Model: WR NK3000
  • Nguồn nước sử dụng: Chẳng hạn như nước máy; nước thuỷ cục; và nước mưa; nước giếng, nước sông
  • Công suất lọc: WR-NK3000: 10-12 lít/giờ – WR-NK3000A: 20 lít/giờ
  • Công nghệ lọc: Màng lọc RO – DOW0,0001micron, Sản xuất tại Mỹ
  • Hoạt động: Hoàn toàn tự động
  • Bảo hành: 12 tháng

Thông tin sản phẩm: XEM THÊM tại https://xulynuocmiennam.com/bo-loc-nuoc-ro-gia-dinh.html

 

Sử dụng máy lọc nước tổng cho gia đình cũng là một biện pháp hay

 

Hiện nay không ít hộ gia đình ở miền Tây và các vùng khác đang sử dụng bộ máy lọc nước tổng cho gia đình. Bởi máy không chỉ có công năng lọc nước giếng khoan bị nhiễm mặn mà còn lọc được các nguồn nước chứa nhiều sắt, chì, thậm chí là loại bỏ được mùi clo và các kim loại nặng lẫn trong nước.

Với thiết kế nhỏ gọn, chất lượng tốt cũng độ bền cao. Máy dần được xem là một loại thiết bị thiết yếu trong gia đình. Ngoài ra, bộ lọc nước tổng cho gia đình còn có một ưu điểm vượt trội là, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh hệ thống lọc chỉ bằng một cái gạt tay. Quả thực rất nhanh chóng và tiện lợi.

 

Tự xây hệ thống lọc nước giếng khoan gia đình

 

Những phương pháp trên đang được áp dụng rộng rãi cho các hộ dân tại các tỉnh miền Tây. Nhưng bạn vẫn có thể tự cải thiện nguồn nước bằng cách xây cho hộ gia đình của mình một hệ thống xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan. Bằng cách này, việc loại bỏ lượng muối dư thừa, lọc nước nhiễm phèn, mangan hay thạch tín và các kim loại nặng khác đều không thành vấn đề. Giúp cho nguồn nước được sạch và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

 

cách xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan

Phèn chua – phương pháp xử lý nước giếng khoan truyền thống

 

Xử lý nước giếng khoan bị mặn bằng phèn chua cũng là phương pháp khá phổ biến để làm sạch nước. Một lớp màng mỏng sẽ được tạo ra khi bạn cho một lượng phèn chua vừa đủ vào bể nước. Lớp màng này sẽ chìm xuống và kéo theo các tạp chất (bao gồm hàm lượng muối thừa), cặn bả chìm xuống đáy. Tùy vào độ trong của nước mà bạn cho lượng phèn chua sao cho phù hợp và nhớ khuấy đều để phèn chua tan ra nhé.

 

Sử dụng hóa chất để lọc nước bị nhiễm mặn

 

Các hóa chất dùng để lọc, khử trùng nước thường chứa Clo như Hyppo-clorit canxi hay Cloramin B ở dạng bột hoặc dạng viên. Bằng cách này, nước sẽ được lọc sạch nhưng chỉ phù hợp khi xử lý lượng nước có dung tích nhỏ. Và nước sau khử trùng bằng hóa chất cũng nên đun lại, tránh uống trực tiếp.

 

Dùng than hoạt tính xử lý nước nhiễm mặn

 

Than hoạt tính là vật liệu lọc nước giếng khoan nhiễm mặn được nhiều người sử dụng. Qua lớp than hoạt tính, nước không chỉ được loại bỏ hàm lượng muối thừa, mà các cặn bẩn, chất phèn… cũng được lọc qua. Một nhược điểm của phương pháp này là chỉ lọc được những nguồn nước nhiễm mặn, phèn nhẹ. Đối với những nguồn nước nhiềm mặn trầm trọng hơn cần phải áp dụng lọc cùng các vật liệu lọc khác.

 

cách xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan

 

Tìm đến đơn vị tư vấn phương pháp xử lý

 

Xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn vẫn là một câu chuyện đau đầu đối với người dân tỉnh miền Tây. Dù có không ít thông tin chia sẻ về các phương pháp xử lý, tuy nhiên khi áp dụng thực tế lại không được như kỳ vọng. Nếu vậy, người dân tốt nhất hãy tìm đến những doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong ngành để nhận tư vấn và hỗ trợ.

Đội ngũ nhân viên của WEPAR luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho khách hàng tất tần tật những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến vấn đề nước giếng khoan bị nhiễm mặn. Mọi thắc mắc, nghi ngại của khách hàng sẽ được xóa bỏ hàng toàn bởi chúng tôi sẽ tìm đến tận nơi, kiểm tra nguồn nước sau đó tư vấn và đưa ra phương pháp xử lý phù hợp nhất.

Đến đây thì chắc hẳn các bạn cũng đã nắm cho mình một vài biện pháp xử lý nước nhiễm mặn cho giếng khoan tại miền Tây rồi phải không nào. Gần nhất WEPAR cũng đã chia sẽ cho các bạn biết thêm về cách nhận biết nguồn nước bị nhiễm mặn và xử lý ra sao, tổng hợp thêm bài viết này thì quả là một combo hoàn hảo giải đáp mọi thắc mắc rồi nè. Nhưng nếu bạn vẫn còn bất kì nghi ngại nào thì alo ngay WEPAR nha. Các WEPAR-er vẫn luôn ở đây sẵn sàng phục vụ bất cứ khi nào khách hàng cần đấy.

Gọi ngay: 0902 975 550 | 0934 195657 | (028) 3 9733 191

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG WEPAR