Công dụng dàn phun mưa, địa chỉ lắp đặt uy tín nhất 2022

Sử dụng hệ thống giàn phun mưa là một trong những phương pháp xử lý nước cứng, nước nhiễm phèn rất hiệu quả. Thậm chí, nó đã trở thành giải pháp cứu nguy cho bà con khu vực miền Tây – nơi thường xuyên phải đối mặt với tình trạng nước nhiễm phèn, nhiễm sắt. Hệ thống này đã quá quen thuộc, nhưng liệu bạn đã thực sự biết công dụng dàn phun mưa là gì? Nơi bán giàn phun mưa uy tín? Hãy để Wepar giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về công dụng dàn phun mưa trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: 

Xử lý sắt bằng dàn phun mưa, những phương pháp phổ biến nhất

Hệ thống dàn phun mưa phổ biến hiện nay, công dụng

Dàn phun mưa trong xử lý nước là gì?

Giàn tạo mưa là một hệ thống được cấu tạo từ nhiều ống dẫn xếp song song với nhau. Trên các ống này có đục lỗ để khi bơm nước qua, chúng sẽ chảy thành tia nhỏ như mưa rơi. Càng nhiều lỗ nhỏ thì diện tích tiếp xúc với không khí của các giọt nước càng lớn.

Dàn phun mưa
Dàn phun mưa

Phương pháp này được áp dụng rất nhiều trong xử lý nguồn nước ngầm có độ cứng cao, nước nhiễm phèn sắt, Mangan, Asen… Trong nguồn nước này có chứa một lượng lớn các ion Fe2+, Al3+, Ca2+, Mg2+… Thông qua việc để nước tiếp xúc với không khí, các ion này sẽ bị oxy hóa và kết tủa thành Fe(OH)3, Al(OH)3, CaCO3, MgCO3… Chúng sẽ dễ dàng lắng và bị lọc sạch bởi hệ thống các lớp vật liệu lọc. Từ đó, nguồn nước sẽ sạch và chất lượng nước được nâng cao.

Công dụng dàn phun mưa trong thực tế

Trong xử lý nước, phương pháp sử dụng giàn phun mưa đang mang lại những hiệu quả rất tích cực. Công dụng giàn phun mưa cụ thể:

  • Giàn phun mưa có thể loại bỏ phèn sắt. Tuy nhiên, công dụng giàn phun mưa chỉ thể hiện tốt nhất với nguồn nước nhiễm sắt ở mức độ vừa và ít.
  • Giàn phun mưa khử thành phần mangan, Asen… trong nước cũng tương tự như cơ chế xử lý phèn sắt.
  • Thông qua việc để nước tiếp xúc với không khí thông qua các lỗ nhỏ, giàn mưa còn giúp xử lý mùi hôi, mùi clo… rất hiệu quả.

Với những công dụng thiết thực như vậy, ngày càng có nhiều gia đình đã tiến hành lắp đặt giàn phun mưa. Việc làm này đã giúp cải thiện đáng kể chất lượng nước cho người dân. Đặc biệt là ở những vùng nông thôn chưa có điều kiện tiếp xúc với các công nghệ lọc hiện đại.

Cấu tạo hệ thống dàn phun mưa

Để phát huy tối đa công dụng giàn phun mưa, người ta sẽ xây dựng một hệ thống bể lọc đi kèm. Cấu tạo cụ thể của hệ thống này bao gồm:

Giàn phun: được làm bằng các ống nhựa hoặc ống kim loại có đục nhiều lỗ nhỏ.

xử lý sắt bằng dàn phun mưa
xử lý sắt bằng dàn phun mưa

Bể lọc: Có thể là bể xây bằng bê tông, bể nhựa, thùng  inox… Kích thước tiêu chuẩn của bể là: 80 cm x 80 cm x 1m (DxRxC). Lưu ý, chiều rộng và dài có thể thay đổi nhưng độ cao phải đảm bảo từ 1m trở lên.

Ống lọc hoặc lưới inox nhỏ: làm ống thu nước, ngăn vật liệu lọc chảy theo nước ra ngoài.

Các tầng vật liệu lọc:

  • 1: sỏi kích thước 0,5-1cm dùng để làm thoáng, hạn chế tắc ống lọc.
  • 2: cát vàng hoặc cát thạch anh chuyên dụng.
  • 3: cát mangan, dùng để khử mangan trong nước.
  • 4: than hoạt tính, dùng để khử asen, khử mùi và tạp chất hữu cơ…
  • 5: Vật liệu lọc FILOX. Đây là thành phần không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ thống giàn phun mưa. Lớp vật liệu này sẽ giúp xử lý phèn sắt, mangan, Asen… lẫn trong nước.
  • 6: Cát thạch anh hoặc cát vàng hạt to.

Những ưu – nhược điểm khi sử dụng dàn phun mưa

Công dụng dàn phun mưa đem lại rất tích cực. Tuy nhiên, phương pháp xử lý này cũng tồn tại những ưu và nhược điểm nhất định.

Ưu điểm khi sử dụng

Những ưu điểm có thể dễ dàng nhận thấy của giàn phun mưa bao gồm:

  • Giải quyết hiệu quả tình trạng nước bị ô nhiễm, nước cứng, nước nhiễm phèn…
  • Công trình giàn phun mưa khá nhỏ gọn nên không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Không tốn quá nhiều chi phí cho việc vận hành và bảo dưỡng thiết bị.
  • Đa phần người dùng có thể tự bảo bảo dưỡng và sửa chữa khi giàn phun mưa gặp sự cố nên cực kỳ tiết kiệm.
  • Có thể lắp đặt ở quy mô hộ gia đình hoặc nhóm hộ gia đình.

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm thì giàn phun mưa cũng có những hạn chế nhất định khi sử dụng như:

  • Chi phí đầu tư xây dựng sẽ rất cao nếu chỉ sử dụng ở quy mô nhỏ.
  • Với một hệ thống giàn phun mưa quy mô lớn thì vẫn cần phải có sự tư vấn từ người có trình độ chuyên môn kỹ thuật.
  • Để phát huy tối đa công dụng giàn phun mưa, người dùng cần phải thiết kế thêm bể lọc.
  • Hiệu quả xử lý nước của giàn phun mưa bị phụ thuộc nhiều vào đặc tính của nguồn nước cấp và nồng độ các chất ô nhiễm trong nước.

Địa chỉ cung cấp uy tín hiện nay

Công dụng giàn phun mưa có lẽ mọi người đã biết. Đó chính là lý do khiến nhu cầu sử dụng giàn phun mưa ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có quá nhiều nơi bán hệ thống giàn phun khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên đặt niềm tin vào đâu.

hệ thống dàn phun mưa Wepar
hệ thống dàn phun mưa Wepar

Trong số những thương hiệu cung cấp giàn phun mưa trên thị trường hiện nay; Wepar tự hào là một địa chỉ uy tín, chất lượng mà người tiêu dùng có thể tham khảo. Những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi mua giàn phun mưa tại Wepar có thể kể đến như:

  • Wepar cung cấp đầy đủ các trang thiết bị, vật liệu lọc sử dụng trong hệ thống giàn phun mưa.
  • Khách hàng sẽ được cam kết về chất lượng của tất cả các vật liệu lọc được sử dụng bên trong hệ thống.
  • Chế độ bảo hành với nhiều ưu đãi.
  • Đội ngũ nhân viên của Wepar có nhiều kinh nghiệm trong ngành nước. Sẽ giúp tư vấn và lắp đặt hệ thống giàn phun mưa phù hợp nhất.
  • Wepar là địa chỉ phân phối vật liệu lọc nước chính gốc. Không qua trung gian nên mức giá đến khách hàng luôn rất cạnh tranh.

Kết luận

Nước cứng, nước nhiễm phèn gây ra rất nhiều vấn đề đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết nếu bạn sử dụng hệ thống giàn phun mưa.

Trên đây là những chia sẻ của Wepar về công dụng giàn phun mưa trong xử lý nước. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có thêm hiểu biết về phương pháp này. Và có thể áp dụng thành công trong thực tế.