Vai trò hệ thống lọc nước công nghiệp trong sản xuất

Hệ thống lọc nước công nghiệp giúp giải quyết vấn đề nước sạch một cách nhanh chóng với dung tích lớn. Chính vì thế, trong sản xuất hệ thống lọc này rất được đầu tư, chú trọng. Vậy vai trò hệ thống lọc nước công nghiệp trong sản xuất là gì? Quy trình và hiệu quả lọc ra sao? Cùng Wepar tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Xử lý nước nhiễm sắt bằng hệ thống lọc tổng đầu nguồn

Nước sinh hoạt chuyển màu vàng đục, nguyên nhân, giải pháp

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hiểu một cách đơn giản, hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống lọc nước công suất lớn. Nó được sử dụng trong trường hợp cần đáp ứng nhu cầu lớn về nước sạch của người dân hoặc cơ sở sản xuất.

Hệ thống lọc nước công nghiệp
Hệ thống lọc nước công nghiệp

Hiện nay, hệ thống lọc nước công nghiệp đều được tích hợp màng lọc RO. Chính vì thế, nó còn được biết đến với tên gọi hệ thống lọc nước RO công nghiệp.

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp

Nguồn nước sinh hoạt đang ngày càng bị ô nhiễm. Do sự thay đổi của thời tiết, khí hậu, mưa lũ gây ra tình trạng nhiễm nhiễm phèn, nhiễm mặn. Ngoài ra, những hoạt động sản xuất từ nhà máy cũng vô tình khiến nguồn nước bị nhiễm chất độc hại. 

Chính vì vậy để đảm bảo cho nguồn nước sử dụng trong sản xuất, việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là rất cần thiết. Dưới đây là một số vai trò cụ thể.

Đáp ứng nhu cầu sản xuất

Hiện nay, hầu hết các ngành nghề kinh doanh đều cần sử dụng nước sạch. Chỉ có nguồn nước đảm bảo chất lượng thì sản phẩm đầu ra mới đạt chuẩn, an toàn cho người sử dụng.

Dưới đây là một số ngành sản xuất mà chất lượng nước là yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp:

  • Kinh doanh nước đóng bình, nước đóng chai
  • Kinh doanh đá lạnh công nghiệp:
  • Đơn vị kinh doanh thực phẩm sạch, tươi sống…
  • Cơ sở chế biến thực phẩm, đồ ăn, đồ uống…
  • Dược phẩm, mỹ phẩm
  • … 

Đây là những ngành nghề mà sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Chính vì vậy, nước trong quá trình sản xuất cần có độ sạch, độ tinh khiết cao.

Đáp ứng nhu cầu nước sạch cho công nhân viên

Bên cạnh phục vụ cho sản xuất, hệ thống lọc nước công nghiệp được lắp đặt nhiều ở công ty, nhà xưởng,… nhằm phục vụ công – nhân viên nhà máy.

Với công suất lớn từ 1000 L/giờ, hệ thống lọc công nghiệp đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước sạch cho hàng trăm người đến hàng nghìn người.

Nước đầu ra đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Người dùng có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Đồng thời nước từ hệ thống lọc công nghiệp có thể sử dụng trong nấu ăn. Vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giúp món ăn giữ được hương vị tươi ngon, không biến đổi mùi vị.

Tăng độ bền của các thiết bị sản xuất

Nước ô nhiễm, đặc biệt nước nhiễm phèn, nhiễm mặn… thường gây rỉ sét, đóng cặn, ăn mòn các thiết bị mà nó tiếp xúc. Điều này làm giảm độ bền của dây chuyền sản xuất, tốn kém chi phí thay thế, bảo dưỡng của doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh.

Hệ thống lọc nước có vai trò loại bỏ chất độc hại. Từ đó bảo vệ và làm tăng tuổi thọ của dây chuyền sản xuất.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh việc sử dụng nước đóng bình hay nước đóng chai cần một khoản chi phí lớn. Nhưng khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ này. 

Chi phí bỏ ra xây dựng hệ thống lọc ban đầu có thể cao hơn so với máy lọc hay nước đóng bình. Tuy nhiên, bạn chỉ cần đầu tư một lần và có thể dùng trọn đời. Đặc biệt với các chính sách của Wepar, khách hàng sẽ được sử dụng nguồn nước sạch với giá thành hợp lý.

Hơn nữa, doanh nghiệp lại có thể chủ động về cả số lượng và chất lượng nước lọc.

Nhanh chóng, tiện lợi

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc đun nước, nấu nước để uống. Vì nước sau khi lọc qua hệ thống lọc nước công nghiệp của Wepar có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Thậm chí, nước an toàn cho cả trẻ em.

Hệ thống lọc nước công nghiệp Wepar – giải pháp cần thiết trong sản xuất

Wepar là cái tên uy tín, được đánh giá cao trong ngành lọc nước hiện nay.

Hệ thống lọc nước công nghiệp Wepar
Hệ thống lọc nước công nghiệp Wepar

Ưu điểm của Wepar là hệ thống lọc có hiệu quả cao, độ bền dài lâu. Ngoài ra, công suất lọc cũng đa dạng, phù hợp với các cơ sở kinh doanh từ nhỏ đến lớn.

Hiệu quả của hệ thống lọc nước Wepar

Hệ thống lọc nước công nghiệp của Wepar được đánh giá cao về hiệu quả. Dù bạn sử dụng lọc nước máy, nước mưa, nước giếng, ao hồ… hệ thống RO công nghiệp của Wepar đều có thể lọc hiệu quả.

Hệ thống lọc tinh khiết RO loại bỏ tới 99.5 % muối và các chất ô nhiễm. Đặc biệt, màng lọc thẩm thấu ngược RO giúp loại bỏ các muối hòa tan, chất keo, vi khuẩn, virus cũng như các chất hữu cơ. 

Nước sau khi lọc sẽ đảm bảo tiêu chuẩn của bộ Y Tế. Doanh nghiệp có thể yên tâm sử dụng trong sản xuất.

Quy trình lọc của hệ thống lọc nước công nghiệp Wepar

Nước đi qua hệ thống lọc của Wepar phải trải qua 3 quy trình lọc nghiêm ngặt Cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1 – Tiền xử lý: có chức năng chính là lọc cặn, khử mùi clo dư, lọc bỏ các tạp chất hữu cơ dạng lõi lọc.
  • Giai đoạn  2 – Bộ phận RO: quá trình này chủ yếu diễn ra ở màng lọc RO, được thiết kế kích thước siêu nhỏ. Trong giai đoạn 2, nước sẽ được lọc cặn, bơm cao áp. Lọc sạch vi khuẩn, vi rút, các kim loại nặng,.. 
  • Bước 3 – Khử khuẩn: Hệ thống lọc nước công nghiệp Wepar sử dụng đèn UV để khử khuẩn. Từ đó, đem đến nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn.

Kết luận

Có thể thấy hệ thống lọc nước công nghiệp là vô cùng cần thiết trong sản xuất. Trang bị hệ thống lọc nước công nghiệp Wepar, bạn sẽ không còn nỗi lo về nguồn nước ô nhiễm. Đồng thời, tính pháp lý trong hoạt động kinh doanh cũng được đảm bảo.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc công nghiệp hãy liên hệ ngay với Wepar để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.