Nước tinh khiết đun sôi được không ?

Nước đóng bình hay nước tinh khiết có thể uống trực tiếp là điều hiển nhiên, ai cũng biết. Thế nhưng, nước tinh khiết đun sôi được không? Có nên đun sôi nước tinh khiết không?… 

Qua bài viết dưới đây, Wepar sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc một cách cặn kẽ. 

Nước đóng bình, nước tinh khiết là gì?

Đây là loại nước được tạo ra bằng hệ thống lọc nước chuyên dụng. Nước thành phẩm sẽ được loại bỏ hoàn toàn tạp chất, virus, vi khuẩn có hại. Chính vì thế, nó còn được gọi là nước tinh khiết.

Nước đóng bình
Nước đóng bình

Nước tinh khiết có thể được lọc từ nước giếng, nước máy hoặc nước ngầm. Công thức phân tử của nước tinh khiết là H2O, đúng nghĩa là chỉ được tạo nên bởi Oxy và Hidro.

Nước tinh khiết là nước 3 không, không màu, không mùi, không v. Nhiệt độ để nước tinh khiết sôi là ở 99.974°C.

Bạn có thể sử dụng nước tinh khiết từ các dây chuyền sản xuất công nghiệp qua nước đóng bình hoặc sử dụng máy lọc tại nhà. Một số thương hiệu nước tính khiết đóng chai có uy tín và chất lượng trên thị trường có thể kể đến như: Lavie, Vĩnh Hảo, Satori, Bidrico, Dasani, Rosee Hồng Phúc…

Nước đóng bình, nước tinh khiết đun sôi được không?

Có rất nhiều người vì kỹ tính, không tin tưởng chất lượng nước đóng bình nên đã đun sôi một lần nữa. Vậy thì, nước tinh khiết đun sôi được không? Có nên đun sôi nước tính khiết?

Như đã nói ở trên, nước tinh khiết là loại nước đã được lọc sạch và đảm bảo chất lượng để uống trực tiếp. Trong trường hợp bạn cần nước nóng để pha trà, pha sữa… thì vẫn có thể thực hiện đun sôi như bình thường. Bởi vì, bản chất của nước tinh khiết chỉ có nước và oxy. Nên bạn có thể đun sôi mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng nước.

nước tinh khiết
nước tinh khiết

Nước tinh khiết đã được lọc sạch và khử khuẩn. Cho nên, dưới tác dụng của nhiệt cũng không giúp nước sạch hơn. Nếu không cần nước nóng thì bạn hoàn toàn có thể uống trực tiếp mà không cần đun. Thậm chí, nước tinh khiết đun sôi và để nguội quá lâu còn có nguy cơ bị tái nhiễm khuẩn, không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Một vài câu hỏi khác liên quan về nước tinh khiết

Nước tinh khiết có phải là nước khoáng hay không?

Câu trả lời là không. Nước tinh khiết và nước khoáng là hai loại hoàn toàn khác nhau. Nước tinh khiết là nước đơn thuần với cấu tạo phân tử là H2o. Còn nước khoáng là loại nước có chứa các thành phần khoáng chất và nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể. Về lâu dài, nước khoáng sẽ mang lại nhiều ích cho cơ thể hơn là nước tinh khiết.

Có nên đun sôi nước tinh khiết để sử dụng hàng ngày?

Theo đúng nguyên lý và tiêu chuẩn lọc nước, thì nước tinh khiết hoàn toàn đủ có thể uống trực tiếp và sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày . Nhưng hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất nước tinh khiết kém chất lượng, nước chưa được lọc sạch hoàn toàn. Khả năng trong nước vẫn còn sót lại các vi khuẩn và vi sinh vật gây bệnh. Vì vậy, đun sôi nước tinh khiết đóng bình là việc nên làm nếu “chẳng may” bạn mua phải nước kém chất lượng.

Nhưng cũng cần lưu ý. Nước đun sôi có thể bị thiu và dễ nhiễm khuẩn trở lại. Cho nên, nếu đun sôi nước tinh khiết thì chỉ nên sử dụng trong ngày. Đổ nước đi nếu không sử dụng hết.

Nếu sử dụng nước tinh khiết từ máy lọc gia đình thì có cần đun sôi?

Câu trả lời là không. Với những máy lọc nước gia đình đã đảm bảo chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước đun sôi. Nó thực sự không cần thiết. Nước đa được lọc qua ít nhất là 4 lớp lọc nên đã đủ an toàn. Nếu vẫn còn lo lắng, bạn có thể sử dụng các máy lọc nước có tích hợp nhiều lõi lọc. Hoặc máy lọc hiện đại có tính năng đun sôi.

Nước tinh khiết đun sôi được, vậy nước khoáng có đun sôi được không?

Nước tinh khiết đun sôi được không thì có lẽ các bạn đã có câu trả lời. Vậy, đun sôi nước khoáng có tương tự? Đây là sai lầm mà rất nhiều người đã từng mắc phải. Nước tinh khiết đun sôi được vì nó không lẫn tạp chất. Nhưng, nước khoáng thì khác hoàn toàn. Nước khoáng có chứa các khoáng chất và vi lượng nên có thể phản ứng với nhiệt và bị biến chất. Cho nên, bạn chỉ nên đun sôi nước tinh khiết, còn sử dụng trực tiếp đối với nước khoáng.

Làm sao để có nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn cho gia đình?

Trước tình trạng ô nhiễm nước trầm trọng, cộng với rất nhiều cơ sở sản xuất nước đóng bình không đảm bảo chất lượng, càng khiến người tiêu dùng cảm thấy lo sợ. Việc này vẫn có thể giải quyết với công nghệ lọc nước của Wepar.

Wepar là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm máy lọc nước. Nơi đây cung cấp đa dạng các loại thiết bị. (máy lọc nước công nghiệp, lọc nước đóng bình-chai, lọc nước gia đình…) Khách hàng có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Wepar để được tư vấn và lựa chọn máy lọc nước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

lọc nước gia đình
lọc nước gia đình

Các sản phẩm lọc nước của Wepar

Không chỉ có máy lọc nước tinh khiết, wepar cũng cung cấp các máy lọc tích hợp nhiều tính năng như đun sôi, bổ sung khoáng, diệt khuẩn… Khách hàng có thể đến và chọn mua máy lọc nước để chất lượng nước sử dụng trong gia đình luôn được đảm bảo.

Sử dụng máy lọc nước vừa an toàn lại vừa tiết kiệm. Thế nhưng, chi phí ban đầu bỏ ra là khá cao so với nhiều người. Chính vì vậy, wepar luôn có các chương trình ưu đãi và hỗ trợ giá. Giúp mọi người đều có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn nước sạch.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi đun sôi nước tinh khiết có được không của Wepar. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã hiểu và biết cách sử dụng nước tinh khiết đúng cách. Đừng quên liên hệ với wepar nếu bạn có nhu cầu muốn mua máy lọc nước chất lượng. Chắc chắn với chất lượng và tiện ích mà các sản phẩm của Wepar mang lại, bạn sẽ cảm thấy hài lòng!