Hệ thống xử lý nước nhiễm phèn Top 3 tốt nhất 2022

Nước nhiễm phèn được hiểu là hiện tượng trong nước có màu vàng đục, mùi hôi tanh. Khi sử dụng ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống, sản xuất cũng như sinh hoạt. Chính vì thế, ngay lúc này đây rất cần một hệ thống xử lý nước nhiễm phèn để giải quyết triệt để các vấn đề về nước nhiễm phèn. Đâu là top 3 hệ thống xử lý nước nhiễm phèn 2022 hiệu quả nhất? Cùng tìm kiếm những hệ thống này ở bài viết dưới đây nhé!

Trước khi vào sâu vấn đề hệ thống xử lý nước nhiễm phèn là gì? Hãy tìm hiểu về nước nhiễm phèn xem thử đây là loại nước như thế nào?

Xem thêm :

Giải pháp cho nước nhiễm phèn, phèn là gì? Ảnh hưởng của phèn

Nước uống đóng bình quận Bình Tân Top 10 cơ sở giá rẻ uy tín

Nước nhiễm phèn là gì?

Công thức của nước nhiễm phèn là AM(SO4)2.12H2O. Đây là một tên gọi của nước bị loại muối hóa học là sulfat kép ngậm nước. Và trong nước nhiễm phèn sẽ có chứa các kim loại nặng như Sắt, Nhôm hoặc Crom. Và mùi mà chúng ta hay bắt gặp ở nước nhiễm phèn đó chính là mùi hôi tanh, không thể dùng để sử dụng nếu không qua hệ thống lọc nước nhiễm phèn chuyên dụng. 

Tìm hiểu về phèn
Tìm hiểu về phèn

Những tác nhân gây nên lý do nước bị nhiễm phèn?

  • Chính do thành phần thổ nhưỡng có trong đầy phèn lâu dần sẽ ngấm vào trong mạch nước ngầm. Từ đó, dẫn đến nguồn nước tại đơn vị có phần đất thổ nhưỡng đó sẽ bị nhiễm phèn nghiêm trọng. Thường thì tình trạng này sẽ xảy ra tại các vùng đồng bằng. 
  • Hiện nay, thế giới hiện đại lên rất nhiều, thế nên các khu công nghiệp lại càng mở rộng nơi hoạt động. Từ đó, nước thải từ các hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp từ đó cũng được thải ra nhiều hơn. Và nhiều sông, hồ,…bị ô nhiễm các chất gây hại như amoni, asen, chì,…Vấn đề này, gây cho nguồn nước nhiễm phèn nghiêm trọng. 
  • Ngoài ra, nguyên nhân khiến cho nước nhiễm phèn cũng là hàm lượng các chất mang gốc sunfat tăng cao. Khi kết hợp cùng 2 ion kim loại có sẵn trong nước tạo thành tinh thể phèn. 
  • Một nguyên nhân mà nhiều người dùng không biết đó chính là do đường ống dẫn nước lâu ngày không được vệ sinh kỹ lưỡng. Đó cũng chính là tác nhân gây nên cho nước nhiễm phèn. 

Cách nhận biết đâu là nước nhiễm phèn

Để tìm kiếm được một hệ thống lọc xử lý nước phèn phù hợp, người dùng cần nhận biết đâu là nguồn nước nhiễm phèn. 

  • Dựa vào màu sắc của nước đó, nếu nước có màu ngả vàng, hơi đục thì khả năng cao nước đó nhiễm phèn. 
  • Nước nhiễm phèn cũng sẽ có đặc trưng là có mùi chua hoặc tanh. 
  • Nếu người dùng để nước nghi ngờ nhiễm phèn ra một chậu nước trong 10-15 phút. Nước bắt đầu có hiện tượng kết tủa, nổi váng. Thì đây chắc chắn là nước bị nhiễm phèn. 
  • Sử dụng nguồn nước sinh hoạt để giặt giũ. Trong thời gian ngắn, quần áo có dấu  vết bị ố vàng. Đây cũng là trường hợp nước nhiễm phèn gây nên. Hoặc dùng trong việc vệ sinh đồ dùng, thiết bị nhà ở, nước nhiễm phèn dễ gây ra tình trạng hoen gỉ. 

Hệ thống xử lý nước nhiễm phèn hiện nay

Nhìn chung, hệ thống xử lý nước nhiễm phèn sẽ là những thiết bị có chức năng nhiễm phèn tối ưu. Trước khi hệ thống xử lý nước nhiễm phèn ra đời cũng đã có nhiều cách lọc phèn khác nhau. Cụ thể như:

Hệ thống lọc phèn Wepar
Hệ thống lọc phèn Wepar

Xử lý nước nhiễm phèn bằng bể lọc thô của nước giếng khoan

Sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan là cách xử lý mà trước khi hệ thống lọc nước nhiễm phèn ra đời. Cho đến nay, vẫn được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Thường hệ thống xử lý nước giếng khoan sẽ bố trí như sau:

  • Phía trên cùng sẽ chứa một lớp cát để lọc, loại bỏ đi những bụi bẩn cũng như các thành phần hóa học gây hại trong nước. 
  • Dưới lớp cát là lớp than hoạt tính, dùng hạt than càng nhỏ càng tốt để hấp thụ mùi, màu và các loại hóa chất gây hại trong nước. 
  • Sau đó là một lớp đá thạch anh loại vừa, lớp đá thạch anh này để lọc cặn. Có chức năng xử lý nước giếng nhiễm phèn khác phèn đã bị kết tủa bởi hạt nâng PH ở lớp trên cùng. 
  • Tầng cuối cùng thường là đá, sỏi, tạo khoảng trống để thu gom nước.
  • Có một số trường hợp, nguồn nước thấp thì cần phải độ hạt nâng pH góp phần tạo kết tủa phèn. Giúp cho hệ thống xử lý nước phèn được diễn ra thuận lợi hơn. 

Hệ thống xử lý nước nhiễm phèn chuyên dụng

Đây là hệ thống xử lý được nhiều người dân đánh giá cao nhất hiện nay. Hệ thống này có độ bền vật liệu cao, chịu nhiệt, chịu áp lực cao, lọc sạch. Nhờ có thiết kế những hệ thống lọc hình trụ, lớp hạt lọc trong hệ thống dày. 

Nếu sử dụng hệ thống chuyên dụng này tại đơn vị uy tín sẽ làm giảm chi phí tối đa cho khách hàng. Giúp cho việc lọc nước nhiễm phèn luôn được diễn ra tốt nhất. Mang đến chất lượng nước sau khi lọc đạt chuẩn của Bộ Y tế, giúp cho người dùng sử dụng nước được an toàn nhất. Đặc biệt, chúng ta hoàn toàn có thể xúc xả hệ thống lọc tiện lợi chỉ cần một lần gạt tay.

Chức năng hệ thống xử lý nước nhiễm phèn

Lắp đặt hệ thống xử lý nước nhiễm phèn để giải quyết các vấn đề như: Khử kim loại nặng; Khử mùi, clo, độc tố; Khử kim loại hòa tan, làm mềm nước; Thu nước. Giúp cho nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất được an toàn, sạch phèn hơn bao giờ hết. 

Hệ thống sẽ trải qua 03 quy trình để có được nước sạch:

  1. Tại quy trình một, nguồn nước bị nhiễm phèn sẽ đi qua bộ lọc sơ cấp, tại đây sẽ thực hiện chức năng lọc các tạp chất lẫn trong nước. Ở bộ lọc sơ cấp này sẽ lọc được các tạp chất có kích thước lớn hơn 0,5 micro.
  2. Nước sau khi ở quy trình một sẽ đến với quy trình hai nhờ áp lực từ máy bơm sẽ được chuyển đến cấp lọc tổng. Quá trình này loại bỏ các hóa chất, kim loại nặng cũng như tạp chất cặn bẩn. Giúp ngăn các chất hữu cơ, vô cơ lẫn trong nước, kể cả khử Clo, Sắt, Mangan, TOC,… và mùi vị hôi tanh trong nước. 
  3. Nước khi đã được loại bỏ hầu hết các kim loại nặng. Sẽ được làm sạch tuyệt đối bằng cách làm mềm nước. Bước này sẽ giúp hấp thụ CaCO3 ở dạng ion, loại bỏ hết Canxi, Magie với mục đích làm mềm nước. 

Cấu tạo các cột lọc trong hệ thống xử lý nước nhiễm phèn

Đá thạch anh lớn, nhỏ tùy vào từng thiết kế; Mangan; Than hoạt tính, hạt nâng độ PH và hạt trao đổi Cation. Đây chính là những vật liệu lọc có trong hệ thống. 

  • Cột 1 này thì bao gồm có 04 lớp đó là: Lớp đá thạch anh lớn, lớp đá thạch anh nhỏ, lớp mangan và nguồn nước từ máy bơm. Chức năng của cột 1 dùng để kết tủa kim loại nặng, giúp khử độc tố nguồn nước cực tốt. 
  • Cột 2 bao gồm 06 lớp: Lớp đá thạch anh dạng lớn. lớp than hoạt tính, lớp đá thạch anh dạng nhỏ. Lớp mangan, lớp hạt nâng độ PH, nguồn nước từ cột 1. Thực hiện kết tủa những kim loại nặng còn trong nước. Chưa lọc hết ở cột 1, còn giúp tăng độ PH trong nước. 
  • Cột 3 này gồm 05 lớp: Lớp đá thạch anh dạng lớn. Lớp than hoạt tính, lớp đá thạch anh dạng nhỏ, lớp hạt trao đổi cation. Nguồn nước từ cột 2. Cột 3 này sẽ làm cho nước được tinh khiết hơn. Làm mềm nước, nâng cao nguồn nước. Giúp cho nước trong, sạch, không lẫn bụi bẩn. 

Hệ thống hàng đầu hiện nay

Chọn ra đơn vị sở hữu top 3 hệ thống xử lý nước nhiễm phèn là rất đơn giản. Nếu bạn chọn WEPAR là nơi để mua sử dụng. Với công nghệ tiên tiến, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, đa dạng mẫu mã, giá thành. Hơn cả, những hệ thống WEPAR mang đến đều cam kết đạt chuẩn chất lượng nước lọc sạch. Không những thế, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Minh bạch, cam kết không hàng giả. Hoàn tiền 200% nếu phát hiện đó là hàng kém chất lượng. Ngoài ra, những hệ thống xử lý nước ở chúng tôi. Không chỉ xử lý được một nguồn nước mà có thể xử lý được bất kể đó là nhiễm phèn. Cứng, hay nhiễm mặn,…

Tìm hiểu thêm về những sản phẩm hệ thống xử lý nước nhiễm phèn tại đây: https://xulynuocmiennam.com/