Máy lọc nước tốt nhất trên thị trường?

Hiện nay, thị trường máy lọc nước Việt Nam khá đa dạng với nhiều mẫu mã và công nghệ khác nhau. Vì vậy để lựa chọn được một dòng máy lọc nước tốt nhất cho gia đình là một nhiệm vụ không hề đơn giản.  Chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí để hỗ trợ bạn chọn lựa một chiếc máy lọc nước phù hợp nhu cầu sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Máy lọc nước gia đình nào tốt nhất hiện nay.

MÁY LỌC NƯỚC NANO WAPURE - CÔNG NGHỆ U.S.A - Sản phẩm mới 2016
MÁY LỌC NƯỚC NANO WAPURE – CÔNG NGHỆ U.S.A – Sản phẩm mới 2016
  1. Công suất 
    Theo từng mức độ  máy lọc nước  có khả năng đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng nước cho gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. Thông thường các hộ gia đình và cơ quan dưới 10 người sử dụng công suất 10 lít/h.  Dùng cho các cơ quan, cơ sở với số lượng đến 20 người thì phù hợp sử dụng máy lọc nước nóng lanh. Dùng cho các cơ sở với số lượng đến hàng trăm người thì máy lọc nước tốt nhất là máy có công suất lớn 30lít/h hoặc 50lít/h.

Một số mẫu máy lọc nước tốt nhất đang được ưa chuộng

2. Mức giá

Một vấn đề không kém phần quan trọng là lựa chọn một dòng máy lọc nước hiệu quả trong một mức giá phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Sử dụng máy lọc nước của các hãng ít tên tuổi không đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm kém vì hầu hết các sản phẩm máy lọc nước trên thị trường đều có chất lượng theo một tiêu chuẩn chung. Điều đó giúp bạn giảm thiểu tối đa  chi phí bỏ ra để mua máy cũng như chi phí thay thế các lõi lọc trong quá trình sử dụng.

Số tiền mua máy lọc nước không nhỏ (phổ biến từ 3-4,5 triệu đồng/chiếc), số tiền thay thế lõi hàng năm đảm bảo chất lượng nước thường rơi vào tầm mức: từ 500.000 đồng-600.000 đồng.

  1. Nguồn nước sử dụng:
    Đối với các nguồn nước máy thường có chỉ tiêu tổng hàm lượng chất rắn hoà tan (gọi tắt là TDS) trong nước dưới 250 phần triệu, có thể sử dụng bất kỳ loại máy lọc nước nào thường là RO và Nano. Với các nguồn nước khác, máy lọc nước tốt nhất là dòng máy RO có lắp thêm các lõi chức năng như Nano Silver tăng cường diệt khuẩn, Alkaline trung hoà axít dư dùng cho các nguồn nước có nguy cơ nhiễm phèn,  các nguồn nước nhiễm sắt, magiê nặng sử dụng lõi lọc số 2 (trao đổi Cation) là sự lựa chọn chính xác.
  1. Nước thải trong quá trình lọc
    Một chi tiết mà người mua máy lọc nước lần đầu tiên không biết và người bán cũng hay “quên” không nhắc là lượng nước thải trong quá trình lọc. Theo tiêu chí này, máy lọc nước tốt nhất là loại có lượng nước thải ra ít nhất. Thông thường, lượng nước thải chiếm khoảng 25%-30%  tổng lượng nước nguồn được đưa vào lọc. Tuy nhiên, nhiều người dùng phản ảnh, nước thải của họ lên đến tỷ lệ 40/60, thậm chí đến 60/40.
  1. Dịch vụ bảo hành, bảo trì
    Các hãng máy lọc nước hiện nay trên thị trường thường sử dụng hình thức phân phối thông qua các công ty trung gian hoặc các đại lý nhỏ. Do đó,  một số vấn đề nảy sinh liên quan đến quá trình bảo hành, bảo trì mà người chịu thiệt thòi thường là người sử dụng. Đôi khi các đại lý lắp đặt máy xong thì phó mặc bảo hành, bảo trì cho các hãng cung cấp máy,ngược lại các hãng cung cấp máy lại không đồng ý bảo hành phần lỗi do lắp đặt từ phía các công ty, đại lý trung gian. Vì vậy, cân nhắc về dịch vụ bảo hành, bảo trì sau khi mua máy cũng là một phần rất quan trọng.